Mẹ đảm bỏ túi ngay bí kíp để con yêu luôn khỏe mạnh mùa hè?

     Từ say nắng đến cảm lạnh, con có khả năng mắc nhiều loại bệnh phổ biến hơn vào mùa hè. Làm thế nào để chăm con khỏe mạnh và giúp con sẵn sàng đối phó với những vấn đề sức khỏe mùa hè này? Bài viết dưới đây, Oceanpharm sẽ giúp mẹ có những lời khuyên hữu ích.

1/ Tăng cường sức đề kháng cho con

     Đây là bước đầu tiên và quan trọng trong cẩm nang chăm con khỏe mạnh mà các mẹ cần biết.

     Một số vi rút cảm lạnh, chẳng hạn như enterovirus, thực sự thích nhiệt độ ấm hơn. Chính điều này khiến cảm lạnh mùa hè khá phổ biến. Nhưng nhiều cha mẹ lại khá chủ quan vì lầm tưởng cảm lạnh chỉ xuất hiện vào mùa đông. 

     Để giữ cho hệ thống miễn dịch của con khỏe mạnh trong mùa hè, mẹ chú ý đến thực đơn hàng ngày của bé. Mỗi bữa ăn của con cần được cung cấp đầy đủ các dưỡng chất cần thiết. Các chất dinh dưỡng giúp hệ miễn dịch của con khỏe mạnh được ưu tiên hàng đầu: vitamin C, vitamin D và kẽm. Bên cạnh đó mẹ nên cho bé uống thêm các thực phẩm hỗ trợ miễn dịch có thành phần tự nhiên, an toàn cho bé.  

     Mẹ an tâm khi lựa chọn Zindulin cho bé. Với thành phần  Kẽm gluconat, Vitamin D3. Zindulin giúp con tăng sức đề kháng để chiến đấu với virus gây bệnh.

chăm bé khỏe mạnh

Zindulin giúp bé có hệ miễn dịch khỏe mạnh

2/ Xua đuổi côn trùng cho con

     Mùa hè nhiệt độ ôn hòa hơn đồng nghĩa với việc các loại côn trùng cũng hoạt động mạnh hơn. Đặc biệt là sự tấn công của các loại muỗi – vật trung gian truyền bệnh. 

      Muỗi đốt không chỉ gây sưng ngứa mà nguy hiểm hơn là các bệnh do muỗi gây ra. Mẹ không thể lúc nào cũng bên cạnh bé để giúp con đuổi những con côn trùng gây. Để mẹ yên tâm khi bé vui chơi, mẹ nên sử dụng xịt chống muỗi thảo dược Antimos cho bé. Sản phẩm có hương thơm tự nhiên, không gây kích ứng da cho trẻ khi sử dụng.

     AntiMos không chỉ có chức năng phòng ngừa muỗi đốt mà còn giúp bé trị muỗi đốt. Tinh dầu oải hương và sả java có chứa các chất diệt khuẩn, ngăn ngừa vết sưng khi bị muỗi hoặc côn trùng cắn.

     Đặc biệt, sản phẩm này có thể xịt trực tiếp lên da mà không ảnh hưởng đến làn da, hệ hô hấp của trẻ và đã được kiểm nghiệm nên các mẹ có thể yên tâm sử dụng.

chăm con khỏe mạnh

Antimos khiến muỗi bay xa

3/ Bảo vệ con khỏi ánh nắng mặt trời

     Không chỉ người lớn mà trẻ em, nhất là trẻ sơ sinh cũng cần sử dụng kem chống nắng khi đi ra ngoài. Trẻ em với làn da nhạy cảm, mỏng manh nên  rất cần được bảo vệ trước tia tử ngoại

     Em bé từ 1-3 tuổi do lớp sừng ở thường bì của da rất mỏng và ít melanin hơn người lớn nên không có khả năng chống lại bức xạ của tia cực tím. Và khả năng hấp thụ ánh nắng qua da của em bé cũng cao hơn người lớn rất nhiều.  Vì thế nếu bé thường xuyên phơi nắng trong những năm đầu đời sẽ dẫn đến việc gia tăng số sắc tố da và dễ gây ra nhiều đột biến di truyền khác. Đặc biệt vào thời tiết mùa hè, đây chính là thời điểm trẻ dễ bị bỏng nắng nhất.

     Các bác sĩ da liễu khuyến cáo cha mẹ nên bảo vệ trẻ em tránh tiếp xúc ánh nắng mặt trời vào buổi trưa và nắng mùa hè. Nếu phải đi ra ngoài, cha mẹ nên cho trẻ mặc quần áo rộng rãi, dày và các dụng cụ bảo vệ khác. Còn đối với trẻ từ 1 tuổi trở lên mẹ nên bôi kem chống nắng có hàm lượng SPF ≥15 trên mặt, mu bàn tay của em bé.

chăm con khỏe mạnh

Kem chống nắng an toàn cho làn da bé

4/ Cho con uống đủ nước mỗi ngày

     Chúng ta chắc chắn cần uống nhiều nước hơn trong những tháng mùa hè khi nhiệt độ ấm áp và chúng ta hoạt động nhiều hơn. Con thường thích uống nước lạnh hơn nhưng điều này lại khiến con viêm họng hoặc cảm lạnh.

     Mùa hè con hoạt động nhiều và nhiệt độ cao khiến cơ thể nhanh mất nước hơn bình thường. Mẹ cần chú ý đến con để cho bé uống nước đầy đủ. Tránh để con vì mải chơi mà quên uống nước dẫn đến tình trạng mất nước. 

     Bên cạnh đó, nước giúp oxy hóa máu, giúp các tế bào hoạt động hết công suất. Những tế bào khỏe mạnh sẽ chứa đầy oxy giúp cơ thể của bé luôn khỏe mạnh. Từ đó hình thành khả năng miễn dịch vượt trội chống lại “kẻ thù” xâm nhập từ bên ngoài.

chăm con khỏe mạnh

Con cần uống đủ nước mỗi ngày

5. Chú ý đến chế độ dinh dưỡng hàng ngày của con

     Vào mùa nóng nực, các bé thường chán ăn nên mẹ rất vất vả. Để chăm con khỏe mạnh dễ dàng, bạn cần xây dựng thực đơn hợp lý cho bé. Các món ăn phù hợp sẽ giúp con thèm ăn và giải nhiệt cơ thể. Bạn nên cho trẻ ăn những  thực phẩm có tính giải nhiệt cao ngay trong bữa ăn: rau dền, bí xanh, mồng tơi, rau ngót, bí đao, bí ngô, bầu, giá đỗ, đậu xanh.  Với thời tiết nóng nực, nếu linh hoạt sử dụng các loại rau xanh trong chế biến thức ăn dinh dưỡng cho bé, bé sẽ không còn gặp phải các vấn đề như khó tiêu, táo bón,… 

     Thường vào mùa nóng chính bản thân chúng ta cũng không muốn ăn quá nhiều, mẹ hãy giảm khẩu phần ăn của bé ở bữa chính mà thêm vào đó một bữa phụ, bổ mát như : các loại sinh tố, chè đỗ, sữa chua, trái cây tươi,… Ngoài ra, các mẹ cũng nên bổ sung các loại vitamin, kali, magie,… cho bé đầy đủ.

chăm con khỏe mạnh

Thực đơn hợp lý giúp con ăn ngon

6/ Tránh để con tiếp xúc với môi trường điều hòa quá lâu

     Bật điều hòa cả ngày sẽ khiến không khí tù đọng, không tốt cho sức khỏe và hệ hô hấp của trẻ. Vì vậy, cứ khoảng 4 tiếng, mẹ nên tắt điều hòa, mở cửa, dùng quạt thổi cho thoáng phòng.

     Ngày thời tiết nắng nóng, nếu cho bé ra vào phòng có điều hòa liên tục sẽ thay đổi nhiệt độ đột ngột, khiến trẻ dễ bị ốm. Khi bé đang ở ngoài nắng về, mồ hôi ra nhiều, tuyệt đối không cho bé vào ngay phòng có nhiệt độ quá lạnh. Bố mẹ nên lau khô mồ hôi cho bé, để bé ngồi một lúc sau đó mới cho bé vào phòng có điều hòa. Khi muốn ra ngoài, bố mẹ nên tắt điều hòa, mở cửa phòng một lúc cho bé dần thích nghi với nhiệt độ bên ngoài. Rồi sau đó mới cho bé ra khỏi phòng.

chăm con khỏe mạnh

Tránh để con nằm điều hòa quá lâu

7. Vận động 30 phút mỗi ngày cùng con

     Cuối cùng, mỗi ngày bố mẹ hãy dành thời gian cùng con vận động. Đây không chỉ là cách chăm con khỏe mạnh mà còn là cơ hội để bố mẹ hiểu bé hơn. Tập thể dục giúp cho bé yêu khỏe khoắn, năng động hơn. Cơ thể có khả năng tự tạo kháng thể để chống chọi với virus gây hại. Vận động mỗi ngày sẽ giúp cho tinh thần bé vui vẻ, thoải mái hơn.

chăm con khỏe mạnh

Vận động cùng con khiến con vui vẻ

     Con vui vẻ mỗi ngày là niềm mong mỏi của cha mẹ. Hy vọng với những chia sẻ trên, bạn sẽ có thêm những phương pháp chăm con khỏe mạnh trong những ngày hè nóng bức.