Canxi và trái tim của trẻ có mối liên hệ như thế nào?

     Nhắc đến Canxi chắc hẳn nhiều mẹ chỉ nghĩ đến vai trò của nó đối với xương của trẻ. Nhưng trên thực tế khoáng chất này có nhiều tác dụng khác với cơ thể của con bạn. Đặc biệt là mối liên hệ giữa Canxi và sức khỏe tim mạch.. Khi lượng canxi trong máu khỏe mạnh, canxi sẽ ảnh hưởng đến nhịp tim của trẻ để giữ cho máu lưu thông và các cơ quan của bạn hoạt động chính xác. Cùng Oceanpharm tìm hiểu chi tiết hơn về mối quan hệ giữa canxi và trái tim của trẻ nhé!

Canxi và trái tim của trẻ

Canxi và trái tim của trẻ có liên quan đến nhau?

Canxi giúp trẻ có một trái tim khỏe mạnh

     Canxi là khoáng chất quan trọng trong quá trình phát triển của trẻ. Khoảng 99% canxi trong cơ thể được lưu trữ trong xương và răng. Phần còn lại được tìm thấy trong các tế bào thần kinh, mô cơ thể, máu và các chất lỏng khác của cơ thể.

     Bên cạnh mối liên hệ mật thiết với xương và răng. Nhiều nghiên cứu đã chứng mình được sự ảnh hưởng của canxi và trái tim của trẻ. Canxi còn giúp tim hoạt động bình thường và giúp máu đông lại. Đó là lý do tại sao nó có ở mức độ thấp trong máu. Thông thường, cơ thể tự điều chỉnh lượng canxi trong máu, giải phóng hoặc hấp thụ canxi trong xương để giữ lượng canxi trong máu ở mức bình thường.

     Huyết áp của trẻ cũng bị ảnh hưởng bởi khoáng chất này. Canxi giúp các mạch máu thắt chặt và thư giãn vào những thời điểm khác nhau. 

     Nói chung, canxi và chức năng tim có mối liên hệ chặt chẽ với nhau. Và điều quan trọng là bạn bổ sung lượng canxi phù hợp cho trẻ mỗi ngày để đảm bảo cho sự hoạt động bình thường của tim.

Điều gì xảy ra nếu quá nhiều hoặc quá ít canxi?

     Trên thực tế nhiều mẹ cố gắng bổ sung canxi cho con mà không biết đến hàm lượng phù hợp mà trẻ cần. Quá nhiều hoặc quá ít canxi trong máu có thể là một vấn đề. Khi nồng độ canxi trong máu tăng cao hơn bình thường, một tình trạng gọi là “tăng canxi máu” sẽ xảy ra, có thể dẫn đến các biến chứng nghiêm trọng nếu không được giải quyết. Tăng canxi huyết thường là kết quả của một vấn đề ở tuyến cận giáp hoặc một số dạng ung thư. 

     Ngược lại, “hạ canxi máu” xảy ra khi không có đủ canxi trong máu để giữ cho cơ thể trẻ hoạt động bình thường. Nó cũng kết nối với các vấn đề trong parathyroid hormone hoặc đôi khi là một thiếu hụt vitamin D . 

     Khi mức canxi của trẻ nằm ngoài giới hạn bình thường, nó có thể gây áp lực quá mức lên tim và dẫn đến các vấn đề về đường đi. Đây là một lý do tại sao Mẹ nên cho trẻ xét nghiệm máu định kỳ để phát hiện sớm mức canxi quá cao hoặc quá thấp.

Canxi ảnh hưởng thế nào tới nhịp tim trẻ?

     Rối loạn nhịp tim, hoặc nhịp tim không đều, gây ra bởi sự gián đoạn hoạt động bình thường của tim. Khi canxi quá thấp hoặc quá cao, các mạch máu ít có khả năng mở rộng và thu hẹp, có thể dẫn đến nhịp tim không đều.

     Canxi không phải là khoáng chất duy nhất ảnh hưởng đến chức năng tim của bạn. Theo Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ , kali và magie cũng là những chất đóng vai trò quan trọng trong hoạt động khỏe mạnh của trái tim trẻ. Nhưng cả ba khoáng chất này đều có thể gây ra nhịp tim không đều nếu chúng được phát hiện là quá cao hoặc quá thấp trong máu.

Canxi và trái tim của trẻCanxi giúp duy trì sự ổn định của nhịp tim

Bổ sung Canxi cho trẻ an toàn và hiệu quả

     Cơ thể cần lượng canxi được khuyến nghị hàng ngày để thúc đẩy các chức năng của cơ thể diễn ra suôn sẻ. Nhu cầu canxi của trẻ phụ thuộc vào độ tuổi của trẻ. Dưới đây là lượng canxi được khuyến nghị theo độ tuổi cụ thể cho trẻ em và thanh thiếu niên mà mẹ có thể tham khảo.

     – 1 đến 3 tuổi – 700 miligam canxi mỗi ngày

     – 4 đến 8 tuổi – 1.000 miligam canxi mỗi ngày

     – 9 đến 18 tuổi – 1.300 miligam canxi mỗi ngày

     Mẹ có thể có nhiều cách để giúp con đáp ứng đủ lượng canxi mà cơ thể cần mỗi ngày. 

_Một chế độ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng là lựa chọn hàng đầu cho trẻ

     Canxi đặc biệt phổ biến trong các sản phẩm từ sữa, rau lá xanh đậm (ví dụ như bông cải xanh, cải xoăn, củ cải xanh, cải thảo), đậu và đậu Hà Lan, đậu phụ chứa canxi, hạt, quả hạch và một số loại cá. Nhiều loại thực phẩm cũng có thể được tăng cường canxi, chẳng hạn như nước cam, ngũ cốc và thanh ăn sáng. Sữa bột không béo có thể được thêm vào nhiều hỗn hợp và bữa ăn như một cách khác để tăng cường hàm lượng canxi của trẻ.

_Bổ sung thêm thuốc bổ sung canxi

     Nếu không thể thay đổi chế độ ăn uống hàng ngày để cung cấp đủ lượng canxi cần thiết. Mẹ nên tìm hiểu kĩ, xác định dạng nào, hợp chất nào, lượng canxi nguyên tố nào,.. là tốt nhất cho cơ thể của trẻ.

     Calevit Forte – sản phẩm hỗ trợ bổ sung canxi cho trẻ từ 2 tuổi trở lên sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho con của bạn. Với thành phần chính là canxi cacbonat nano, vitamin C, D3 kết hợp cùng magie, kẽm và mangan. Calevit Forte giúp đáp ứng tốt nhu cầu bổ sung canxi của cơ thể trẻ. Đồng thời sản phẩm cũng hỗ trợ tăng khả năng hấp thụ canxi cho trẻ từ những nguồn bổ sung khác. 

Canxi và trái tim của trẻ

Calevit Forte – hỗ trợ canxi hiệu quả cho trẻ

_Mẹ cần lưu ý giúp trẻ duy trì một lối sống năng động và luôn đủ nước

    Cơ thể của trẻ liên tục vận động, hệ tiêu hóa có khả năng phân hủy tốt hơn lượng canxi bạn tiêu thụ. Từ đó đưa nó đến đúng nơi – xương, cơ và máu. Một lối sống ít vận động sẽ không có lợi cho sức khỏe tim mạch của con bạn. Vì vậy, hãy khuyến khích trẻ tập thể dục mỗi ngày để tăng cường khả năng điều chỉnh canxi tốt hơn của cơ thể.

       Canxi  và trái tim của trẻ có mối liên hệ chặt chẽ với nhau. Mẹ cần đảm bảo đảm bảo con nhận đủ canxi bằng cách cho trẻ ăn những bữa ăn cân bằng có chứa thực phẩm giàu canxi. Ngoài ra, hãy chắc chắn con bạn nhận được lượng vitamin D tối ưu để canxi trẻ hấp thụ tốt. Nếu mẹ nghi ngờ con mình bị thiếu hoặc thiếu canxi, hãy hỏi ý kiến ​​bác sĩ về chế độ ăn uống bổ sung canxi.