Chăm sóc mẹ bầu cảm cúm đúng cách

     Cảm cúm trong giai đoạn mang thai khiến các mẹ vô cùng lo lắng. Chăm sóc mẹ bầu bị cúm đúng cách sẽ giúp thai nhi phát triển khỏe mạnh. Ngược lại nếu không có phương pháp chăm sóc phù hợp thì cả thai nhi và mẹ bầu có thể gặp nguy hiểm. Vậy chăm sóc mẹ bầu cảm cúm như thế nào nhanh khỏi và không ảnh hưởng tới thai nhi? Cùng theo dõi bài viết, Oceanpharm sẽ giúp mẹ trả lời câu hỏi trên nhé!

1/ Nguyên nhân gây cúm ở mẹ bầu

     Suy giảm hệ miễn dịch được cho là nguyên nhân chính khiến phụ nữ mang thai dễ mắc cảm cúm hơn bình thường.  Các loại vi khuẩn, virus vì vậy cũng dễ dàng xâm nhập vào cơ thể mẹ bầu và gây ra các bệnh lý khó lường đặc biệt là cảm cúm. Đặc biệt khi thời tiết thay đổi thất thường, khiến cơ thể mẹ chưa kịp thích ứng. Hiểu biết về tác nhân gây cúm có vai trò quan trọng trong chăm sóc mẹ bầu cảm cúm đúng cách và hiệu quả.

cảm cúm mẹ bầu

Suy giảm hệ miễn dịch khiến mẹ bầu dễ mắc cảm cúm

2/ Làm thế nào để nhận biết mẹ bầu có đang bị mắc cúm?

     Khi bị mắc cúm mẹ bầu thường có biểu hiện ho, hắt hơi và sổ mũi. Ngoài ra, có nhiều trường hợp mẹ bầu có thể gặp phải tình trạng đau đầu, viêm họng, ớn lạnh, sốt và mệt mỏi kéo dài. Các dấu hiệu cảm cúm thường diễn biến rất nhanh và có xu hướng nghiêm trọng. Vì vậy cần phát hiện kịp thời và có phương pháp điều trị cảm cúm an toàn cho cả mẹ và thai nhi.

3/ Mách mẹ bầu bí quyết chăm sóc bản thân khi mắc cúm nhanh khỏi và an toàn cho thai nhi

      Mắc cúm khi mang bầu không chỉ nguy hiểm cho mẹ mà còn ảnh hưởng không tốt tới sự phát triển thai nhi. Đặc biệt trong 3 tháng đầu thai kỳ. Các mẹ bầu cần có phương pháp phòng tránh virus cảm cúm tấn công. Nhưng nếu không may bị chúng tấn công, mẹ bầu khoan lo lắng vì chúng tôi sẽ gợi ý cho các bạn cách chăm sóc mẹ bầu cảm cúm hiệu quả và an toàn.

Giữ ấm và nghỉ ngơi

     Việc giữ ấm cơ thể là ưu tiên hàng đầu trong chăm sóc mẹ bầu cảm cúm. Bạn cần tránh tiếp xúc với gió và nước lạnh để giảm tình trạng nghẹt mũi. Uống nước ấm sẽ tốt cho họng, tránh đau rát và ngừa mất nước.

     Sức khỏe suy yếu là nguyên nhân trực tiếp khiến mẹ bầu bị vi khuẩn tấn công. Vì vậy ngoài giữ ấm cơ thể, bạn nên nghỉ ngơi và ngủ đủ giấc. Điều này giúp mẹ mau chóng phục hồi năng lượng, củng cố rào cản tự nhiên phòng tránh cảm cúm. 

Nước muối sinh lý có nhiều tác dụng hơn bạn tưởng

     Mẹ bầu cảm cúm thường nghẹt mũi và đau rát cổ họng do sự hoạt động của vi khuẩn. Nhỏ mũi, thông mũi và súc miệng bằng nước muối sinh lý giúp mẹ loại bỏ chất nhầy. Đồng thời, nó giúp tống xuất vi khuẩn, virus ra khỏi mũi và họng. Dung dịch nước muối giúp cho cổ họng  sạch và giảm các triệu chứng ho một cách hiệu quả. 

Bổ sung thực phẩm để chống lại cảm cúm

Thực phẩm trị cảm cúm bà bầuThực phẩm trị cảm cúm bà bầu

     Thực phẩm tăng sức đề kháng là yếu tố quan trọng nhất trong cuộc chiến trị cảm cúm cho bà bầu.

thực phẩm trị cảm  Gừng là thực phẩm lành tính và cực tốt khi chữa cảm cúm. Gừng có công dụng làm ấm cơ thể, làm sạch các chất độc và cải thiện lưu thông máu cho mẹ bầu. Ngoài ra, gừng còn giúp giảm triệu chứng ợ nóng khi mang thai.

thực phẩm trị cảm Tỏi chứa thành phần chất kháng sinh Allincin, chống lại các virus gây bệnh. Tinh dầu tỏi cũng  có công cụ diệt khuẩn, sát trùng, chống viêm nhiễm rất tốt.

thực phẩm trị cảm cúm Hành là món ăn có tính sát khuẩn mạnh. Đồng thời nó cũng có tác dụng chống động thai. Cách đơn giản nhất là mẹ hãy ăn cháo hành, có tác dụng giải cảm rất nhanh đó.

     Ngoài ra, mẹ bầu có thể bổ sung các loại thực phẩm tư nhiên khác như lá hung chanh, mật ong, lá kinh giới, tía tô, trà đen, trà xanh và các thực phẩm giàu Vitamin C vào thực đơn điều trị cảm cúm cho bà bầu.

Mẹ bầu bị cảm cúm nên cẩn trọng khi dùng thuốc

     Khi mang thai, việc dùng thuốc để trị bệnh cảm cúm lại không được khuyến khích. Bởi việc này có thể gây hại cho sức khỏe của cả mẹ và thai nhi. Đa số các loại thuốc đều có thể có tác dụng phụ ảnh hưởng tới thai nhi. Nếu mẹ dùng không đúng chỉ định, liều lượng và chức năng của thuốc sẽ dẫn đến sảy thai sớm, dị tật thai nghén, nhiễm độc thai nghén…

     Nhiều mẹ bầu vẫn tự ý mua thuốc uống với tâm lý uống một chút sẽ không ảnh hưởng đến em bé. Mẹ nghĩ rằng cảm mạo một chút không sao nên dẫn đến những hậu quả đáng tiếc. Vì vậy, khi bị cảm trong tháng đầu mang thai, mẹ bầu nên đến gặp bác sĩ để được tư vấn phương pháp chữa trị tốt nhất. Đặc biệt mẹ cần sáng suốt trong việc lựa chọn thuốc trị cúm an toàn cho cả mẹ và bé.

    Preg Cold – sự lựa chọn hoàn hảo cho mẹ bầu cảm cúm. Với các thành phần thiên nhiên: bạch chỉ, địa liền, cát căn và tỏi. Preg Cold đảm bảo sự an toàn tuyệt đối cho cho mẹ bầu khi sử dụng.

cảm cúm thảo dược cho bà bầu

 PregCold cảm cúm thảo dược an toàn cho mẹ bầu

     Hy vọng với những chia sẻ trên, Oceanpharm sẽ giúp mẹ bầu giảm bớt lo lắng khi không may bị mắc cảm cúm. Mỗi mẹ bầu hãy tự là bác sĩ của chính mình để chăm sóc tốt cho bản thân và thai nhi.